Tới tham dự buổi Lễ hợp long có các đồng chí Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ, đại diện Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, các đồng chí đại diện cho các Sở, ban, ngành của tỉnh Phú Thọ và thành phố Hà Nội; Lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ (đại diện nhà đầu tư).
Cầu Việt Trì - Ba Vì là một trong những công trình giao thông quan trọng đối với tỉnh Phú Thọ nói riêng và các tỉnh vùng Tây Bắc nói chung. Công trình được thi công xây dựng hoàn thành là sự nỗ lực rất lớn của nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ và các nhà thầu thi công xây dựng; bên cạnh đó là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Giao thông vận tải, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ, UBND thành phố Hà Nội; cùng sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của Sở GTVT Phú Thọ, UBND thành phố Việt Trì, UBND huyện Ba Vì. Khi công trình được đưa vào khai thác, sử dụng sẽ tạo ra mạng lưới giao thông đồng bộ vùng Tây Bắc, góp phần giảm mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ trong khu vực; mở rộng, lan tỏa vùng động lực của Thủ đô Hà Nội, đáp ứng nhu cầu giao thương, giao lưu về kinh tế, văn hóa giữa Phú Thọ và các tỉnh Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội. Mặt khác, cầu Việt Trì - Ba Vì được hoàn thành còn góp phần khai thác tiềm năng du lịch, dịch vụ; tạo điều kiện cho đồng bào cả nước, khách quốc tế và kiều bào ta ở nước ngoài hàng năm hành hương về nguồn cội, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng; tham quan, du lịch tại các khu du lịch nổi tiếng như Đảo Ngọc Xanh, Đầm Long, Suối Tiên, Vườn Quốc gia Ba Vì, Thác Đa...
(Các đồng chí Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ, đại diện Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội tham dự buổi Lễ hợp long cầu Việt Trì - Ba Vì)
Cầu Việt Trì - Ba Vì được đầu tư theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) do Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ là nhà đầu tư. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 9,46km, phần cầu chính vượt sông Hồng có chiều dài 1,56km, đường dẫn phía Phú Thọ dài 0,36km, đường dẫn phía Hà Nội 7,54km. Cầu có bề rộng 12,0m. Kết cấu của cầu chính gồm 6 nhịp dạng dầm hộp liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực được thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng, phần cầu dẫn được thiết kế dạng dầm Super “T”, bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép. Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng giai đoạn 1 là 1.463,0 tỷ đồng.
Kết thúc buổi Lễ hợp long đại diện Nhà đầu tư cam kết sẽ phấn đấu triển khai thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại để thông xe kỹ thuật vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và nhân dân tỉnh Phú Thọ (20/7/1958 - 20/7/2018).
(Toàn cảnh cầu Việt Trì - Ba Vì)